4 vấn đề bà bầu thường gặp nhất

Những điều thú vị chia sẻ dành cho bà bầu cần chú ý. Dưới đây là 4 vấn dề bà bầu thường gặp nhất.
Đau lưng, đau hông, chuột rút, mất ngủ là điều các bà bầu hay phàn nàn nhất khi mang thai. Thêm vào đó, chiếc bụng bầu ngày càng lớn lên, tâm lý căng thẳng, lo lắng cho thai nhi khiến chị em càng thêm mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Đau lưng

Đây là hiện tượng mẹ bầu nào cũng gặp phải, nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Nguyên nhân là do trọng lượng của em bé đang lớn dần lên nên chèn ép các mạch máu, cột sống, dây thần kinh trong xương chậu làm các mẹ bầu thấy đau mỏi lưng. Thêm nữa, việc thay đổi nội tiết tố, tâm lý lo lắng và ngồi lâu một chỗ cũng khiến mẹ bầu bị đau lưng.
Để giảm cảm giác đau lưng, mẹ bầu có thể xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng, tập các bài thể dục như đi bộ, yoga, ngồi và đứng thẳng lưng hoặc nằm ngủ nghiêng để cơ thể được thư giãn. Chiếc gối dành cho bà bầu hình chữ U sẽ rất hữu ích cho chị em lúc này. Gối giúp nâng đỡ phần đầu, vai, lưng khi bạn ngồi hoặc nằm, giúp giảm cảm giác đau lưng.


Hết đau mỏi lưng với gối chữ U dành cho bà bầu

Đau hông

Rất nhiều bà bầu phàn nàn về việc thường xuyên bị những cơn đau hông khó chịu hành hạ. Chị em có cảm giác ê ẩm, đau nhức ở hông và lan xuống cả phần xương chậu, nhất là khi ngồi nhiều hay lúc đi ngủ, khiến mẹ bầu làm việc gì cũng khó khăn.

Đây là hiện tượng bình thường do xương chậu đang chuẩn bị để mẹ bầu đến ngày vượt cạn. Để giảm cảm giác đau hông khó chịu, chị em có thể vận động nhẹ nhàng, dùng túi mát chườm lên phần hông bị đau và không nên đứng hoặc ngồi quá nhiều trong ngày. Khi ngủ, chị em có thể dùng loại gối dành cho bà bầu hình chữ U sẽ giúp ngăn ngừa cảm giác đau hông, mỏi người, tạo cảm giác dễ chịu hơn.


Gối chữ U giúp bà bầu giảm đau nhức hông

Chuột rút

Nguyên nhân của triệu chứng này là do thay đổi nội tiết, mẹ bầu tăng cân, thai nhi phát triển ngày càng lớn làm quá trình lưu thông máu giảm, làm mẹ bầu dễ bị căng cơ, chuột rút. Những cơn chuột rút nhói đau ở chân khiến chị em phải tỉnh giấc nhiều lần giữa đêm và rất khó ngủ lại.

Các bác sĩ khuyên bà bầu nên kê chân trên một chiếc gối cao khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm phù nề và chuột rút chân. Dùng gối dành cho bà bầu, chị em tha hồ gác chân khi ngủ, kê cao chân để đôi chân được thư giãn thoải mái nhất, từ đó ngăn ngừa hiện tượng chuột rút.



Với gối chữ U, bà bầu có thể kê cao chân khi ngủ nên không lo chuột rút

Mất ngủ

Nhiều mẹ bầu lại thường xuyên phải chịu đựng tình trạng khó ngủ, mất ngủ trong thời kỳ bầu bí, nhất là vào những tháng cuối. Các mẹ trằn trọc suốt đêm, khó đi vào giấc ngủ, hay tỉnh giấc giữa đêm vì bị cảm giác đau lưng, đau hông, chuột rút làm phiền. Thêm vào đó, khi chiếc bụng bầu nặng nề hơn, mẹ bầu cũng khó tìm được tư thế ngủ thoải mái nên rất khó ngủ.

Gối dành cho bà bầu sẽ mang đến giấc ngủ thật ngon cho các mẹ. Chiếc gối mềm mại, êm ái có tác dụng nâng đỡ phần đầu, vai, lưng, hông và chân cùng lúc, ngăn ngừa hiện tượng đau lưng, đau hông, mỏi cơ hay chuột rút, giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. Hơn nữa, khi dùng gối chữ U, các mẹ sẽ có tư thế nằm nghiêng về bên trái tốt cho sự phát triển của thai nhi.


Mẹ bầu ngủ thật ngon nhờ chiếc gối êm ái

Mô tả sản phẩm:

-  Kích thước: 144cm x 75cm (dài x rộng), trọng lượng 3kg, có thể cuộn lại gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích giường ngủ.
- Gối dành cho bà bầu chữ U gồm 3 lớp: Lớp ngoài cùng bằng vải cotton dày mịn, lớp thứ hai là vỏ bọc màu trắng và lớp trong cùng là lõi bông mềm mại.
- Vỏ gối bằng vải cotton mềm mịn và có thể thay giặt dễ dàng.
- Lõi là bông nhập khẩu từ Hàn Quốc có độ phồng lâu, không lo bông xẹp, óp.
- Màu sắc: Gối có rất nhiều màu sắc, phù hợp với sở thích của mẹ bầu.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Được xem nhiều

goi-om-ba-bau