Bà bầu ngủ tư thế nào giúp thai nhi phát triển tốt?

Tư thế nằm ngủ của mẹ bầu rất quan trọng đối với sự phát triển của em bé, nhất là vào những tháng cuối. Mẹ bầu lựa chọn được tư thế ngủ phù hợp sẽ giúp thai nhi được cung cấp đủ oxy, dưỡng chất và phát triển tốt. Vậy bà bầu nên ngủ tư thế nào thì tốt cho thai nhi? Bà bầu nên nằm ngửa, nằm sấp hay nằm nghiêng?

Bà bầu nên nằm nghiêng bên trái là tốt nhất
Các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên nằm nghiêng khi ngủ, đặc biệt là nằm nghiêng về bên trái sẽ tốt cho thai nhi. Nhất là vào những tháng cuối, khi em bé xoay về bên phải thì mẹ bầu nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ tạo điều kiện cho thai nhi phát triển tốt.

Bà bầu ngủ tư thế nào giúp thai nhi phát triển tốt?
Bà bầu nằm nghiêng về bên trái là tốt nhất cho thai nhi

- Bà bầu nằm nghiêng về bên trái giúp tử cung không chèn ép lên lá gan, các tĩnh mạch chủ, đảm bảo cho em bé trong bụng được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, oxy qua nhau thai.
- Mẹ nằm nghiêng về bên trái sẽ làm tăng lượng máu, dinh dưỡng đến tử cung và nhau thai, giúp thai nhi dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng để có điều kiện phát triển tốt nhất.

- Vào 3 tháng cuối, bụng bầu ngày càng nặng nề và em bé xoay đầu về phía bên phải. Vì thế, bà bầu nên nằm nghiêng về bên trái là tốt nhất để tử cung không đè nén lên các mạch máu, đảm bảo cho thai nhi luôn được luôn được cung cấp đầy đủ oxy, các dưỡng chất.
- Mặt khác, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bà bầu nằm ngủ nghiêng về bên trái ít có nguy cơ sinh non hơn các tư thế khác. Đồng thời, mẹ bầu ngủ nghiêng bên trái vào những tháng cuối của thai kỳ còn giảm một nửa nguy cơ thai chết lưu.
- Ngoài ra, mẹ bầu nằm nghiêng sang bên trái khi ngủ cũng giúp chị em giảm nguy phù nề tay chân, tụt huyết áp, bệnh trĩ, chóng mặt, ngáy, chứng ngừng thở khi ngủ. Mẹ bầu khỏe mạnh thì thai nhi mới phát triển tốt.
Bà bầu ngủ tư thế nào giúp thai nhi phát triển tốt?
Mẹ bầu thường xuyên nằm sấp, nắm ngửa hay nằm nghiêng bên phải đều không tốt cho em bé

Lúc nào bà bầu cũng phải nằm nghiêng về bên trái?
Nhiều mẹ bầu phàn nàn rằng lúc đi ngủ thì nằm nghiêng về bên trái nhưng lúc tỉnh dậy lại nằm nghiêng về bên phải hay nằm ngửa. Một số bà bầu khác lại thấy đau vai, mỏi người khi phải nằm mãi một tư thế cả đêm nhưng sợ đổi sang tư thế khác lại không tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, mẹ bầu đừng lo lắng quá. Mẹ bầu có thể nghiêng sang bên này hoặc bên kia cho thoải mái, chỉ cần đa số thời gian mẹ bầu nằm nghiêng về bên trái là được.

Khi ngủ, bà bầu nên kê một chiếc gối ở phần bụng để nâng đỡ bụng bầu và thêm một chiếc gối để kê cao chân sẽ giúp chị em nằm nghiêng về bên trái thoải mái. Bà bầu ngủ nằm nghiêng về bên trái sẽ tạo điều kiện cho thai nhi được cung cấp oxy, chất dinh dưỡng để phát triển tốt. Vì vậy, bà bầu hãy tập thói quen ngủ nằm nghiêng sang bên trái ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ, dần dần sẽ quen và thấy thoải mái hơn.
Bà bầu ngủ tư thế nào giúp thai nhi phát triển tốt?
Một chiếc gối ôm chữ U giúp bà bầu nằm ngủ nghiêng về bên trái dễ dàng

Một chiếc gối ôm chữ U sẽ giúp bà bầu nằm ngủ thoải mái, đặc biệt là có thể nằm nghiêng về bên trái dễ dàng là tư thế tốt nhất cho thai nhi. Gối bà bầu chữ U được thiết kế các đường lượn hợp lý nhằm phù hợp với hình thể bà bầu, để nâng đỡ đồng thời phần đầu, vai, lưng, hông, bụng và chân cho bà bầu. Mẹ bầu tha hồ thay đổi các tư thế, xoay bên nào cũng có gối êm ái mà không phải nằm nguyên một tư thế cả đêm. Nhờ gối ôm chữ U, mẹ bầu hết đau mỏi lưng hông, chuột rút, ngủ ngon hơn và tạo điều kiện cho thai nhi phát triển tốt.
chăm sóc giấc ngủ bà bầu

chăm sóc giấc ngủ bà bầu

chăm sóc giấc ngủ bà bầu
chăm sóc giấc ngủ bà bầu với gối ôm

chăm sóc giấc ngủ bà bầu với gối ôm

Vỏ gối may bằng vải cotton mềm mát, thấm mồ hôi tốt; bông nhồi bên trong là bông xơ được xử lý kỹ nên không chứa hóa chất độc hại. Kích thước gối gọn nhẹ, 1,4m x 0,75m (dài x rộng), phù hợp với mọi hình dáng bà bầu và không chiếm nhiều diện tích giường ngủ. Gối bà bầu chữ U rất đa năng: Làm gối ngủ khi mang thai, làm gối kê khi cho con bú, làm gối chặn, gối tập ngồi cho bé hay gối kê lưng cho các ông chồng ngồi xem bóng đá, đọc báo rất êm ái. Do đó, mắm gối chữ U cho bà bầu vừa hữu ích, tiện dụng lại vừa kinh tế.
http://goiomchobabaudep.blogspot.com

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Được xem nhiều

goi-om-ba-bau