Bà bầu làm gì để có giấc ngủ ngon

Bà bầu làm gì để có giấc ngủ ngon?

Mẹ mang bầu đang cố gắng để tìm một vị trí thoải mái cho một đêm ngon giấc có thể là một thách thức. Với một bụng mang bầu và mang bầu liên quan đến thay đổi cơ thể khác, một số vị trí ngủ với tư thế ngủ như lúc trước khi mang bầu là không thể. Tìm tư thế ngủ thích hợp, đó là an toàn cho cơ thể của bạn và em bé của bạn.

ba-bau-lam-gi-de-co-giac-ngu-ngon


Tìm đúng tư thế ngủ cho bà bầu để đảm bảo giấc ngủ khi mang thai là có thể với sự giúp đỡ của gối ôm bà bầu và một chút khám phá. Có rất nhiều cách để bạn có thể hỗ trợ cơ thể của bạn với gối ôm, chăn và đồ nội thất để làm cho giấc ngủ được sâu, thoải mái hơn.

Trong khi mang bầu tốt nhất để tránh ngủ ngửa hoặc ngủ sấp trên bụng của bạn.

Nằm ngửa khi mang bầu gây áp lực lên ruột của bạn và một số mạch máu lớn (gọi là động mạch chủ và tĩnh mạch chủ), vì nặng hơn bình thường bụng của bạn dựa trên chúng.
Nó không được khuyến khích trong khi mang bầu sau khoảng 16 tuần, một phần bởi vì nó chỉ là khó chịu, nhưng cũng vì áp lực lên các mạch máu của bạn có thể hạn chế lưu lượng máu và làm cho bạn cảm thấy mệt. Nằm phẳng trên lưng của bạn cũng có thể hạn chế lưu lượng máu và chất dinh dưỡng cho em bé của bạn thông qua các palcenta và thận và gan của bạn. Nó có thể dẫn đến biến chứng bao gồm:
Huyết áp thấp, có thể làm giảm lưu lượng máu đến tim của bạn và em bé của bạn;
Đau lưng;
Khó thở;
vấn đề tiêu hóa;
Trĩ.

Làm thế nào để ngủ thoải mái trong khi mang bầu

Ngủ với tư thế nằm nghiêng bên trái của bạn là tốt nhất vì nó có thể giúp tăng dòng chảy của máu đến nhau bầu nuôi dưỡng em bé của bạn. Cuối cùng có nghĩa là em bé sẽ được nhận được nhiều hơn các chất dinh dưỡng trong khi bạn ngủ.

Tách đôi chân của bạn bằng cách đặt một cái gối giữa chúng hoặc sử dụng một chiều dài cơ thể gối đầy đủ.

Sử dụng một chiếc gối để nâng phần thân trên của bạn. Nâng cao phần trên cơ thể là một cách tốt để tránh ợ nóng. Nó cũng có thể làm giảm khó thở và ngáy.

Ngủ với một cái gối mang bầu thiết kế đặc biệt hoặc đậu mà cung cấp hỗ trợ thêm cho cơ thể của bạn trong khi bạn đang ngủ, ví dụ như hỗ trợ các cánh tay, cổ và vai.

Một cái nôi mang bầu là một chiếc gối được thiết kế để cung cấp hỗ trợ cho vai, cổ và cánh tay và giúp phụ nữ mang bầu duy trì một vị trí thoải mái và thoải mái cho giấc ngủ. Những chiếc gối đến mật độ khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn muốn hỗ trợ mềm hoặc cứng hơn và cũng được thực hiện để phù hợp với phụ nữ ở độ cao khác nhau.

Gối ôm cũng đã được thiết kế có đường cong để bao quanh bụng bầu. Gối làm giảm đau lưng và giúp phụ nữ có được một giấc ngủ đêm tốt hơn của.

Lựa chọn tư thế ngủ cho bà bầu?

Nếu bạn có những ngày khi bạn chỉ có thể có được thoải mái nằm xuống, ngồi ở một vị trí hỗ trợ cho phép bạn nghỉ ngơi cơ thể của bạn và có được thoải mái có thể là một lựa chọn tốt.
Ví dụ thử: 

Ngồi ngược trên một chiếc ghế, và sử dụng gối tựa lưng để bụng của bạn được hỗ trợ.

Bạn sẽ cần phải dậy từ từ và chắc chắn rằng bạn hỗ trợ cơ thể của bạn, để tránh đặt quá nhiều căng thẳng trên lưng, xương chậu và bụng của bạn.

Được xem nhiều

goi-om-ba-bau