Khi nào nên dùng tai nghe bà bầu và gối chữ U bà bầu?

Gối ngủ bà bầu chữ U và tai nghe bà bầu là những đồ dùng rất cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ. Gối chữ U sẽ chăm sóc sức khỏe giấc ngủ cho bà bầu, giúp bà bầu có giấc ngủ ngon; còn tai nghe bà bầu là vật dụng không thể thiếu giúp bà bầu thư giãn và đặc biệt là hỗ trợ phát triển trí thông minh của trẻ. Vậy khi nào nên dùng tai nghe bà bầu và gối chữ U cho bà bầu?
Khi nào nên dùng tai nghe bà bầu và gối chữ U bà bầu?
Bà bầu bị đau lưng, nhức mỏi, chuột rút
Hầu hết các mẹ bầu đều mắc chứng đau lưng, nhức mỏi ở cổ, vai, gáy, những cơn chuột rút đau điếng người, nhất là khi thai nhi càng lớn bụng bầu to dần. Đau lưng, nhức mỏi, chuột rút khiến bà bầu mệt mỏi, chẳng thể tìm được tư thế nằm ngủ thoải mái nên luôn khó ngủ, mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.
Khi nào nên dùng tai nghe bà bầu và gối chữ U bà bầu?
Gối ngủ bà bầu chữ U rất hữu ích khi mẹ bầu bị đau lưng, nhức mỏi cơ, chuột rút
Gối ôm dành cho bà bầu chữ U sẽ giúp mẹ bầu giải quyết những vấn đề này. Gối được thiết kế những đường lượn phù hợp với hình thể bà bầu, nhằm nâng đỡ và hỗ trợ tốt nhất cho phần đầu, cổ, vai, lưng, hông, bụng và chân cho bà bầu khi ngủ. Từ đó, giảm áp lực cho xương sống, giúp cơ lưng được thả lỏng, đồng thời nâng đỡ bụng bầu nặng nề để bà bầu có tư thế nằm thoải mái nhất. Thêm nữa, phần chân được nâng cao sẽ giúp bà bầu tránh hiện tượng phù nề chân, chuột rút, mang đến giấc ngủ ngon suốt đêm.
Bà bầu khó ngủ, mất ngủ
Đau lưng, chuột rút khiến bà bầu thường xuyên mất ngủ, khó ngủ nên lúc nào cũng thấy mệt mỏi, thèm ngủ vào ngày hôm sau. Hơn nữa, vì bụng bầu ngày càng lớn nên mẹ bầu nằm ngủ úp bụng, nằm ngửa, nằm nghiêng đều không thấy thoải mái vì bụng bầu không được nâng đỡ. Ngoài ra, tâm lý lo âu, căng thẳng, stress cũng làm bà bầu khó ngủ, mất ngủ mỗi đêm.
tai nghe bà bầu và gối chữ U bà bầu
Bà bầu ngon giấc mỗi đêm nhờ gối chữ U
Lúc này, gối ngủ bà bầu chữ U sẽ rất hữu dụng cho các mẹ bầu. Gối chữ U như một chiếc nệm êm ái nâng đỡ toàn bộ cơ thể bà bầu khi ngủ nhất là chiếc bụng bầu nặng nề, để bà bầu nằm ngủ thoải mái nhất và tha hồ xoay trở mình suốt đêm. Hơn nữa, dùng gối chữ U dành cho bà bầu giúp mẹ bầu nằm nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, những bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng sẽ là “liều thuốc ngủ” tuyệt vời cho bà bầu, giúp bà bầu đi vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ sâu hơn. Chị em nên sắm một chiếc tai nghe bà bầu chuyên dụng để cả mẹ và con cùng thưởng thức âm nhạc và đặc biệt là kích thích thai nhi phát triển trí não.

Khi nào nên dùng tai nghe bà bầu và gối chữ U bà bầu?
Tai nghe bà bầu đem đến những bản nhạc hay để bà bầu thư giãn, dễ ngủ hơn
Cha mẹ muốn thực hiện thai giáo bằng âm nhạc
Thai giáo cho thai nhi bằng âm nhạc là một trong những phương pháp tuyệt vời thúc đẩy não thai nhi phát triển. Cho bé nghe nhạc ngay từ trong bụng mẹ giúp bé phát triển khả năng tư duy, ngôn ngữ, toán học, kích thích khả năng âm nhạc tiềm ẩn sau này. Ngoài ra, thai nhi nghe nhạc cũng giúp cải thiện giấc ngủ của bé sau sinh, bé vui vẻ, hoạt bát và phát triển tính cách tốt hơn. Các mẹ nên sắm tai nghe chuyên dụng cho bà bầu, mua hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất và đặc biệt là bảo vệ thính giác của thai nhi. 
Khi nào nên dùng tai nghe bà bầu và gối chữ U bà bầu?
Bạn có thể dùng tai nghe bà bầu để thực hiện thai giáo bằng âm nhạc nhưng cần áp dụng đúng phương pháp để đem lại hiệu quả tốt nhất
Khi dùng tai nghe bà bầu thực hành thai giáo bằng âm nhạc, mẹ bầu cần thực hiện đúng cách để tránh phản tác dụng. Bà bầu nên nghe nhạc lúc nghỉ ngơi thư giãn vì đây là lúc bé thức nên có thể thưởng thức âm nhạc, mỗi lần nghe từ 15 – 20 phút và nghe 2 – 3 lần mỗi ngày. 
Lúc nghe, bạn bật âm lượng vừa phải để không làm hại thính giác của trẻ, nên chọn loại nhạc mẹ thích nghe để bé có thể cảm nhận tốt nhất. Nhạc cổ điển là nhạc tốt nhất cho thai nhi nhưng nếu mẹ không thích thì cũng không nên ép buộc bản thân phải nghe mà có thể nghe những thể loại nhạc khác có giai điệu nhẹ nhàng như nhạc không lời, nhạc trữ tình, những bài hát ru, dân ca… 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Được xem nhiều

goi-om-ba-bau